Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Mèo Anh lông ngắn ăn gì?

 Mèo Anh lông ngắn không phải là loại động vật kén ăn. Thức ăn của chúng rất đa dạng. Bạn có thể cho chúng ăn đồ ăn tự nấu hoặc các loại hạt khô chuyên dụng dành cho mèo được bán sẵn trong siêu thị. Mặc dù vậy, khẩu phần ăn của boss nên được cân đối đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, chất đạm, tinh bột….

Mèo Anh lông ngắn đặc biệt yêu thích các loại thức ăn giàu protein như thịt, nội tạng động vật, trứng, phomai,… 


Khi lựa chọn thức ăn cho giống mèo này, các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Các loại hạt khô trong siêu thị thường chứa hàm lượng tinh bột rất cao. Do đó, khi lựa chọn hạt khô, bạn cần đọc kỹ thành phần, chọn những loại chứa ít tinh bột và chất béo để phòng ngừa nguy cơ mèo Anh bị béo phì do nạp quá nhiều tinh bột.
Đối với các loại thức ăn tự nấu, bạn cần làm tốt khâu bảo quản, không cho mèo ăn thức ăn đã ôi thiu, có mùi lạ.
Pate và phô mai là hai loại thức ăn rất có lợi cho sự phát triển của mèo Anh. Tuy nhiên, giá thành của chúng khá cao. Tự làm sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí.
Socola và sữa là hai loại thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa của mèo Anh lông ngắn. Do đó, không nên đưa hai loại thức ăn này vào trong khẩu phần ăn của mèo.
Lượng thức ăn của mèo cần được điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chúng. Mỗi ngày nên chia thức ăn của mèo thành nhiều bữa, không để chúng ăn quá no trong một lần. Bởi vì, mèo Anh lông ngắn là giống mèo lười vận động, rất dễ bị béo phì cho nên bạn cần đảm bảo cho chúng đủ thời gian tiêu hóa trước khi ăn bữa tiếp theo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài đăng phổ biến