Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021

Corona virus và mèo cưng – Có thể bạn đang thắc mắc

 Hiện nay, khi dịch bệnh do Virus Corona đang phát triển nhanh và gây ra nhiều sự lo lắng cho rất nhiều người. Chắc hẳn bạn đã được tham khảo rất nhiều thông tin về diễn biến dịch bệnh, cách phòng bệnh hiệu quả… Bài viết hôm nay của Tiệm mèo Sen sẽ mang đến cho bạn một chủ đề mới hơn : Corona virus và các bé mèo. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số giải đáp cụ thể các thắc mắc thường gặp. Cùng tham khảo nhé!


TÔI CÓ THỂ NHIỄM VIRUS COVID-19 TỪ THÚ CƯNG CỦA MÌNH KHÔNG?

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật và Tổ chức Y tế Thế giới đã có thông tin rằng không có bằng chứng nào tại thời điểm này mà vật nuôi có thể lây lan virus. Theo thống kê, ở Mỹ có hai con mèo và một con chó đã có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc trực tiếp với những người trong nhà có dương tính với COVID. Cả mèo và chó đều có các triệu chứng nhẹ và hồi phục nhanh chóng. Các vật nuôi khác sống trong nhà với con chó (một con chó khác và một con mèo) không có kết quả dương tính, điều này cho thấy khả năng lây truyền virus sang vật nuôi không hiệu quả. 
Bên cạnh đó, dựa trên thông tin được tổng hợp cho đến nay, nguy cơ động vật lây lan COVID-19 cho người được coi là thấp.

THỜI ĐIỂM NÀY CÓ AN TOÀN ĐỂ NHẬN NUÔI MÈO  KHÔNG?

Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy vật nuôi hay cụ thể là mèo có thể truyền COVID-19 .Do đó bạn hoàn toàn có thể nhận nuôi bé cưng vào thời điểm này! Nhiều cửa hàng thú cưng đang trong thời kì đóng cửa, cắt giảm nhân viên… nên chắc chắn họ rất cần tìm những chủ nhân mới cho các bé để các em có mái nhà cùng các Sen chăm sóc tốt hơn. Hơn nữa, thời điểm này có thể là bạn sẽ được ở nhà nhiều hơn bình thường, vì vậy hãy dành thời gian để gần gũi hơn với boss mới giúp chúng nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và thực hiện thêm một số khóa huấn luyện cho thú cưng thông minh hơn.



VẬT NUÔI CỦA TÔI CÓ THỂ MANG VI-RÚT COVID-19 TRÊN LÔNG CỦA CHÚNG KHÔNG?

Như chúng ta đã biết,  một số vi khuẩn và nấm nhất định được biết là có trên da và lông của thú cưng, tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy virus, bao gồm cả virus COVID-19, có thể lây lan qua tiếp xúc với lông của chúng. Tuy nhiên, vì động vật có thể mang các vi khuẩn khác có thể gây bệnh cho người, vì vậy, bạn nên rửa tay sạch sẽ sau khi chơi đùa, vuốt ve với thú cưng của mình nhé.

KHI MÈO BỊ ỐM PHẢI LÀM GÌ?

Trong trường hợp, nếu như bé mèo của bạn có dấu hiệu bị bệnh và chúng đã tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19, ngay lập tức đưa bé đến gặp bác sĩ thú y để được kiểm tra đầy đủ. Hãy nói với bác sĩ thú y của bạn rằng thú cưng của bạn đã tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19 để họ có những phương pháp khám bệnh đảm bảo an toàn nhất. 

KHI ĐI DẠO, TÔI CÓ NÊN GIỮ MÈO CỦA MÌNH TRÁNH XA NHỮNG NGƯỜI KHÁC VÀ NHỮNG CON MÈO KHÁC KHÔNG?

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra, chúng ta thường được nghe các khuyến cáo nên tránh những nơi tập trung nhiều người. Bạn có thể cho bé đi dạo để rèn luyện sức khỏe cũng như giúp thú cưng của bạn “ hạnh phúc “ hơn. Tuy nhiên khi dẫn mèo ra ngoài nên lưu ý cự ly an toàn, tránh tiếp xúc gần với người và chó, mèo lạ. Như vậy mới có thể đảm bảo an toàn trước nguy cơ dịch bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài đăng phổ biến