Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

Chăm sóc mèo Anh Lông Ngắn mùa nắng nóng và những điều phải biết?

 Thời tiết nắng nóng khiến chúng ta khổ sở và khó chịu bao nhiêu thì mèo cưng cũng vậy. Nếu như bạn biết bảo vệ cho bản thân bằng máy lạnh, máy quạt thì đối với các bé mèo bạn cũng cần có những biện pháp cách chăm sóc đúng cách. Nhằm tránh việc chúng sẽ bị mắc những căn bệnh vào mùa hè và cách chăm sóc như thế nào sẽ được Tiệm mèo Sen hướng dẫn cụ thể trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!


KIỂM TRA NHIỆT ĐỘ XUNG QUANH NƠI THÚ CƯNG Ở

Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao một cách đột ngột so với những mùa khác trong năm. Những bé mèo chúng thường không có khả năng phóng nhiệt hay toát mồ hơi để cơ thể giải tỏa bớt được nhiệt độ như con người. Vì vậy, đa số những chú mèo ALN đều không có khả năng thích nghi với khí hậu nóng ẩm. Các bạn cần duy trì nhiệt độ thích hợp nhất xung quanh nơi bé ở để đảm bảo thân nhiệt của chúng trong trạng thái bình thường (38,0 – 39,5 độ C )

GIỮ GÌN VỆ SINH SẠCH SẼ CHO BÉ MÈO CỦA BẠN

Giữ cho bé mèo trong nhà bạn luôn luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng. Cơ thể sạch sẽ chúng mới thấy thì mới tạo được sự thoải mái và đồng thời tránh được một số bệnh về da thường gặp vào mùa hè.

Tối thiểu từ 1 tháng các bạn cũng nên tắm cho mèo nhà mình, đi kèm đó là sử dụng thêm các sản phẩm dành riêng cho nó như xà phòng tắm, sữa tắm để làm sạch trứng giun hoặc những vi khuẩn gây bệnh bám lên trên người chúng.

Ngoài ra bạn cũng cần nên đưa bé mèo  nhà mình đi khám sức khỏe định kỳ tiêm phòng vắc xin tẩy giun định kỳ tầm 3-6 tháng một lần. Khi thú cưng có những biểu hiện bất thường như bỏ ăn, ủ rũ hay rên rỉ ngay lập tức bạn cần mang nó đến ngay cơ sở thú y để được bác sỹ thăm khám kịp thời.

XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÍ

Bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý cho thú cưng vào mùa hè nhất là mùa nắng nóng thì chúng thường không muốn ăn và hay bỏ ăn. Với một chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lí sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của chúng.

Đối với những người nuôi mèo trưởng thành thì cần phải cho chúng ăn từ 1 đến 2 bữa mỗi ngày đối với mèo con cho ăn nhiều hơn 3 bữa trong ngày. Đối với mèo thì khẩu phần ăn của nó phụ thuộc theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại.

THƯỜNG XUYÊN CHO THÚ CƯNG VẬN ĐỘNG MỖI NGÀY

Cho dù là thời tiết mùa nắng hay mùa đông lạnh thì việc cho các bé mèo vận động đều là yếu tố quan trọng và cần thiết. Nó góp phần giúp thú cưng nhà bạn duy trì sức khỏe tránh một số bệnh như béo phì. Nhưng để ý không được cho mèo chơi ngoài trời quá nắng nóng oi bức, bạn chỉ nên đưa chúng dạo chơi vào chiều mát hay sáng sớm thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài đăng phổ biến