Thứ Hai, 12 tháng 7, 2021

Các thực phẩm không nên cho mèo ăn

 Bạn là người yêu động vật, đặc biệt là những chú mèo xinh xắn, hoạt bát, đáng yêu. Tuy nhiên mèo là loại động vật khó nuôi nên bạn ngần ngại chưa dám rước một bé về nhà. Cùng điểm qua những dinh dưỡng và nhóm thực phẩm không nên cho mèo ăn dưới đây. Tin rằng nó sẽ là những thông tin hữu ích để bạn chăm sóc bé mèo tốt phát triển tốt nhất có thể.



Các loại thức ăn chưa lọc xương. Xương cá hay xương gà rất sắc, nếu không lọc mèo rất dễ bị mắc hóc, có thể dẫn đến rách hoặc thủng dạ dày, ống tiêu hóa.

Thực phẩm ôi thiu, ẩm mốc. Trong những thức ăn này có chứa lượng lớn vi khuẩn nguy hiểm, có thể khiến mèo nôn mửa, tiêu chảy, thậm chí là bị trúng độc thần kinh.

Sữa. Mọi người thường nhầm tưởng cho mèo uống sữa là rất tốt nhưng thực tế nó rất nguy hiểm. Mèo uống sữa sẽ dễ bị tiêu chảy, mất quá nhiều nước, có thể gây tử vong, chỉ nên sử dụng các loại sữa loại bỏ lactose hoặc sữa chuyên dụng cho mèo.

Trứng sống. Trong trứng sống chứa một lượng lớn Avidin, chất này làm giảm tổng hợp Biotin, gây rụng lông. Ngoài ra các vi khuẩn Salmonella còn gây trúng độc tiêu hóa.

Cá tươi sống. Những chú mèo nhỏ của chúng ta có vẻ rất thích thú với món cá nhưng đừng vì chiều chuộng mà cho các bạn ấy ăn sống nhé. Bởi ăn quá nhiều cá sẽ gây thiếu hụt vitamin B, làm giảm tính thèm ăn, nếu ăn thường xuyên sẽ gây liệt tiêu hóa dẫn đến tử vong.

Hành tỏi. Trong 2 loại thực phẩm này có sulfoxides và disulfides làm phá hủy hồng cầu, gây thiếu máu và các bệnh về máu. Vậy nên tuyệt đối không nên cho mèo ăn, kể cả hành tỏi đã qua chế biến.

Nho. Loại quả này gây độc tiết niệu, làm tổn thương thận của mèo.

Khoai tây. Dù là củ hay lá cây khoai tây thì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến đường tiêu hóa, tiết niệu và thần kinh của mèo nên hãy tránh nhé.

Bánh mì. Bánh mì dễ lên men, gây đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày.

Rau thơm, gia vị thức ăn của người. Gây rối loạn tiêu hóa và quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng của mèo.

Các loại nước uống có cồn. Gây trúng độc, nôn mửa, lừ đừ, đờ đẫn, nặng hơn có thể gây hôn mê, tử vong.

Trà, cafe. Cafein có thể gây tăng động, tim đập nhanh, rối loạn nhịp nhỏ, run cơ bắp. Đặc biệt là cần tránh chocolate bởi nó gây  đau tim, tăng tốc hệ tim mạch, và hệ thần tinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Bài đăng phổ biến